Sơn phản quang có sơn lên bề mặt thép mạ kẽm, inox được không ?

1. Sơn phản quang là gì?

Sơn phản quang là loại sơn chứa các chất tạo màng phản quang. Khi có sự chiếu sáng của tia sáng hay ánh đèn, vật được phủ sơn phản quang sẽ phát huy tác dụng của bi phản quang giúp cho người từ xa dễ dàng quan sát hơn. Sơn phản quang còn được ví như là “ngọn đèn trong đêm”.

Sơn phản quang thường được dùng làm vạch kẻ đường, tín hiệu chỉ dẫn, vạch kẻ đường, hệ thống cọc tiêu, vạch phân làn, phân khu vực trong giao thông, các nhà xưởng, tầng hầm, bãi đỗ xe…

2. Nguyên lý hoạt động của sơn phản quang

Phản quang là hiện tượng phản xạ lại ánh sáng của các viên “bi phản quang” khi có nguồn sáng chiếu vào. Nhờ cơ chế đó mà ánh sáng phản xạ lại vào mắt khiến ta nhìn thấy được mọi vật. Hiện tượng phản quang có 3 kiểu như sau: khuếch tán, phản chiếu gương, phản quang.

Trong đó phản quang là hiện tượng mà ánh sáng chiếu ngược trở lại nguồn sáng.

Sự hoạt động của sơn phản quang trên bề mặt bê tông:

Khi bề mặt bê tông được phủ sơn phản quang, các viên bi (mảng phản quang) sẽ bị che bởi màng sơn nên lúc này độ phản quang sẽ thấp. Nhưng khi có sự ma sát giữa màng sơn và lốp xe các viên bi phản quang sẽ trồi ra khỏi màng sơn, khi gặp ánh sáng chiếu vào thì độ phản quang sẽ cao giúp người tham gia giao thông dễ dàng nhìn thấy.

Vì vậy mà sơn phản quang chỉ đạt hiệu quả cao nhất khi sơn dưới nền đường hay nền nhà xưởng. Ngược lại,khi sơn phản quang lên các biển báo, viền đường thì độ phản quang sẽ thấp, nhất là khi sơn lên các biển báo bằng sắt thép.

3. Sơn phản quang có sơn lên bề mặt thép mạ kẽm, inox được không ?

Bề mặt thép mạ kẽm, inox là những bề mặt trơn và nhẵn bóng, hoàn toàn không có chân bám. Thêm vào đó sơn phản quang lại chứa các viên bi phản quang cho nên việc chúng ta sơn phản quang lên bề mặt thép mạ kẽm hay inox thì sẽ không thể nào bám dính tốt và bền lâu được.

Còn nếu bạn cố tình sử dụng sơn phản quang cho các bề mặt sắt mạ kẽm, inox thì mới đầu sơn phản quang cũng có bám dính nhưng nó chỉ tồn tại được trong một thời gian rất ngắn và sau đó màng sơn phản quang sẽ nhanh chóng bị bong tróc.

Để mua sơn phản quang giá tốt, chất lượng chuẩn bạn hãy liên hệ ngay với Sơn Tùng Thuỷ nhé !

>>> Xem thêm : Top 3 sơn đường phản quang bán chạy nhất hiện nay